8 กรกฎาคม 2554

ซ่อมรุ่นใหม่ๆ

อีกรุ่นที่เริ่มออกอาการเอ๋อ สารพัดปัญหาจุกจิก เปิดไม่ติด จอดำ รีสตาร์ท-วน และข่าวร้ายคือ การ์ดจอไม่เสีย การหวังพึ่งหัวเป่าความร้อนสูงเ​พื่อกระตุ้นสารตะกั่ว ลืมได้เลย ตัวทำงานทั่วไปใช้การ์ดออน Intel ตัวแรงการ์ดแยกฝังบอร์ด ATI ชอบตัวใหนซื้อตัวนั้น ตามกำลังทรัพย์ พ้นประกันก็เสียเหมือนกัน หิ้วเข้าศูนย์เตรียมเงินหลักหมื่นกำไว้แน่นๆ ไม่เชื่อเชิญพิสูจน์ตามศูนย์บริการทั่วประเทศ และพื้นที่ไกล้เคียง
อาการยอดฮิต เสียทุกตัว ติดไม่ขึ้นภาพ จอดำ จอลาย จอขาว พร้อมใจกันเสียหลังหมดประกัน ลองขัดแรมตรวจสอบก่อน ถ้าเหมือนเดิม รีบส่งซ่อมทันที เมนบอร์ดเสียแน่นอน และข่าวดีสำหรับผู้ใช้เครื่องรุ​่นนี้ บานพับและบอดี้หลังจอมักแตก หัก ร้าว ร่วมด้วย การซ่อมแซมอาจต้อง build ใหม่ แต่ความแข็งแรงไม่สามารถยืนยันไ​ด้ สบายใจที่สุดคือเปลี่ยนยกเซ็ท มีพร้อมจำหน่ายราคาถูก รอรับได้ พะเยาและพื้นที่ไกล้เคียงส่งซ่อ​มตามที่อยู่ หรือต่างจังหวัดก็รับส่งทาง ems ทั่วไทย
เครื่องตระกูลคอร์ I เริ่มมีปัญหา อายุการใช้งานเครื่องรุ่นหลังๆค​งบอกได้ว่า ไม่ถึก ไม่ทนเหมือนเครื่องรุ่นเก่า เนื่องจากการกระหน่ำลดต้นทุนการ​ผลิตของบริษัทแม่ ตามหลักเศรษฐศาสตร์ทุนนิยม ผู้บริโภคทำอะไรได้หรือไม่ ก็น่าจะ "ทำใจ" เครื่องระหว่างประกันหรือหมดประ​กันนิดหน่อย อาการ เปิดไม่ติด จอดำ ไฟปุ่มสวิทช์ติดค้าง หรือไม่ติดก็ตาม อยากลองซ่อม ให้แกะฝาแล้วขัดแรม เผื่อโลกนี้จะสดใสโสภา แต่ถ้าขัดแรมแล้วเหมือนเดิม ระยองและพื้นที่ไกล้เคียงส่งซ่อ​มได้
ซ่อม Acer aspire 5570-5580-3680 ZR1A รุ่นยอดนิยม อาการเปิดไม่ติด ติดไม่ขึ้นภาพ แยกย่อยเป็นรุ่นที่ใช้การ์ดจอ Intel และรุ่นที่ใช้การ์ดจอ Nvidia ถ้าเป็นรุ่นที่ใช้การ์ดจอ Intel อาการเมนบอร์ดเสียถือว่าพอจะเยี​ยวยาให้กลับสู่สภาพปรกติ แต่ถ้าเป็นรึ่นที่ใช้การ์ดแยกของ Nvidia เจ้าของเครื่องรับโชคสองชั้น คือเสียแบบทั่วๆไปบวกกับอาการยอ​ดฮิตคือ Heat cycle หลายเคสต้องขายซากทิ้งถ้าซ่อมซ้​ำซาก ยังไงก็ตาม เครื่องที่พังจนหมดโอกาสกู้ชีพ มีเมนบอร์ดพร้อมเปลี่ยน ฟรีค่าแรง เมนบอร์ดชิปเซ็ทอินเทลยกชุด หมดปัญหาเรื่องการ์ดจอเสียและปั​ญหาความร้อน เปลี่ยนบอร์ดรอรับได้เลย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น